Phân Ban Hoằng pháp Hải ngoại TƯ GHPGVN thăm và làm việc tại Thái Lan, Lào - Phật Giáo Việt Nam
12:55 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Phân Ban Hoằng pháp Hải ngoại TƯ GHPGVN thăm và làm việc tại Thái Lan, Lào

Thứ ba - 08/10/2019 14:37
Phân Ban Hoằng pháp Hải ngoại TƯ GHPGVN thăm và làm việc tại Thái Lan, Lào

Phân Ban Hoằng pháp Hải ngoại TƯ GHPGVN thăm và làm việc tại Thái Lan, Lào

(HDPT) - Nhận lời cung thỉnh của Hội đồng hương Việt Nam tại Lào và Thái Lan, phái đoàn Phân ban Hoằng Pháp Hải ngoại TƯ GHPGVN do HT.Thích Huệ Phước – Trưởng Phân ban Hoằng pháp hải ngoại làm trưởng phái đoàn, đã có chuyến viếng thăm và làm việc tại Lào và Thái Lan trong 3 ngày từ 04 – 07/10/2019 (nhằm ngày 06 – 09/09 Kỷ Hợi). Tháp tùng phái đoàn có ĐĐ.Thích Tri Đăng – Ủy viên Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh TT Huế, ĐĐ.Thích Tâm Phú – Uỷ viên Ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh TT Huế cùng 20 thành viên chư Tôn đức Tăng Ni và quý Phật tử Huế, Quảng Trị và Nha Trang.
 

Chiều ngày 04/10/2019 (nhằm ngày 06/09 Kỷ Hợi), phái đoàn đã đến chùa Diệu Giác, tỉnh Savanakhet, CHDCND Lào trong sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo cộng đồng người Việt tại Lào, Ni sư Trú trì chùa Diệu Giác Thích Đàm Luân và quý Phật tử Việt Nam tại Lào. Gặp mặt cộng đồng bà con người Việt hiện đang sinh sống tại Lào, Hòa thượng trưởng phái đoàn đã chia sẻ những hoạt động Phật sự của TƯ Giáo hội trong thời gian qua. Đặc biệt là sự quan tâm của chư Tôn đức lãnh đạo Giáo hội đối với cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống tại nước ngoài, là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam nói chung và Phật giáo Việt Nam nói riêng. Hoà thượng Trưởng phái đoàn thăm hỏi sức khỏe bà con và cầu chúc cộng đồng người Việt luôn sức khỏe và thành đạt trong cuộc sống.

Sáng ngày 5/10/2019 (nhằm ngày 07/09 Kỷ Hợi), phái đoàn đã ghé thăm chùa Nakhon Phanom, tỉnh Nakhon Thái Lan. Đón tiếp phái đoàn có HT.Phra Thepworamunee – Tăng trưởng Phật giáo tỉnh Nakhon Phanom, Trú trì chùa That Phanom; Hoà thượng Sirijetiyanukit – Giám đốc Đại học MCU Nakhon Phanom. Được biết, tại tỉnh Nakhon – Thái Lan hiện có rất đông cộng đồng bà con Việt kiều đang sinh sống, họ chủ yếu được sinh ra trên đất Thái, nhưng bản sắc văn hoá dân tộc vẫn còn giữ gìn, đặc biệt là ngôn ngữ Việt. Sự quan tâm của chư Tôn đức đối với bà con Phật tử là quan trọng và thiết yếu trong việc nuôi dưỡng đời sống tâm linh cũng như hồn dân tộc Việt trên đất khách quê người.

Chiều cùng ngày, phái đoàn đã ghé thăm khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Làng May, xã Noong Nhạt, huyện Mương, tỉnh Nakhon Phanom. Được biết đây là nơi Chủ tịch hồ Chí Minh đã từng sống và hoạt động trong suốt 2 năm từ 1928-1930.

 

Sáng ngày 6/10, phái đoàn đã ghé thăm Hoà thượng Pho Than Som Boun SiLiPunNho – Tăng trưởng Phật giáo tỉnh Savanakhet, CHDC Lào, trú trì chùa Nhay Xaynhaphoum. Đón tiếp phái đoàn, Hoà thượng trú trì rất vui mừng trong đạo tình pháp lữ và đã chia sẻ những Phật sự tại tỉnh Savanakhet trong thời gian qua,  mà sự hộ trì của cộng đồng Phật tử Việt kiều đã góp phần rất lớn trong sự nghiệp hoằng dương Chánh pháp tại Lào nói chung và tỉnh Savanakhet nói riêng. Hoà thượng Trú trì mong muốn được kết nối nhiều hơn nữa với Phật giáo Việt Nam nhằm xây dựng tình đoàn kết giữa hai dân tộc cũng như chia sẻ những niềm vui trong Phật sự. Đáp lời, Hoà thượng Trưởng Phân ban Hoằng pháp hải ngoại TƯ GHPGVN cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của quý chư Tôn đức chùa Pho Than Som, đặc biệt là Hoà thượng Trú trì. Hoà thượng Trưởng Phân ban tri ân những tình cảm chân thành mà Hoà thượng đã giành cho bà con Phật tử trong thời gian qua đã chăm sóc đời sống tinh thần cho cộng đồng người Việt tại tỉnh Savanakhet.

Chiều ngày 6/10/2019, phái đoàn đã ghé thăm trụ sở cộng đồng Hoa – Việt kiều Wat Chin tại tỉnh Savanakhet, CHDC Lào. Đón tiếp phái đoàn, ông Chủ tịch hội Ly Khai Meng đã vui mừng đón tiếp phái đoàn và đảnh lễ vấn an sức khoẻ chư Tôn đức trong niềm hạnh phúc hân hoan. Nhân chuyến viếng thăm, Hoà thượng trưởng phân ban đã có buổi chia sẻ pháp thoại sách tấn cộng đồng bà con Hoa – Việt kiều đang sinh sống tại đây.

Chiều cùng ngày, Phái đoàn đã tổ chức Pháp hội Chẩn tế khoa nghi, cầu nguyện Đạo pháp trường tồn, thế giới thanh bình, nhân dân an lạc.

 

Thiền Định

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: phái đoàn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này