Đắk Lắk: Chùm ảnh Khóa tu mùa hè “Hương Sen Mùa Hạ” lần thứ hai tại tịnh xá Ngọc Thành - Phật Giáo Việt Nam
10:27 +07 Thứ tư, 01/05/2024

Đắk Lắk: Chùm ảnh Khóa tu mùa hè “Hương Sen Mùa Hạ” lần thứ hai tại tịnh xá Ngọc Thành

Thứ năm - 04/07/2019 13:17
Đắk Lắk: Chùm ảnh Khóa tu mùa hè “Hương Sen Mùa Hạ” lần thứ hai tại tịnh xá Ngọc Thành

Đắk Lắk: Chùm ảnh Khóa tu mùa hè “Hương Sen Mùa Hạ” lần thứ hai tại tịnh xá Ngọc Thành

(HDPT) - Mùa hè năm nay cũng như mùa hè năm trước, nhưng có sự thay đổi và thú vị hơn, bởi lẽ các bạn học sinh sinh viên tham gia đăng ký khóa tu mùa hè gấp nhiều lần so với năm trước, nghiêm túc hơn, ý thức, chịu học hỏi và rèn luyện bản thân theo khuôn khổ của chốn thiền môn. Tất cả các tỉnh thành đều tổ chức nhiều khóa tu trong mùa hè, số lượng khóa sinh tăng lên đáng kể, đây là điều mà các bậc phụ huynh, thầy cô giáo vui mừng nhất. Vì các bạn có nơi vui chơi lành mạnh, chịu sự giáo dục tốt, thực hành kỹ năng sống cho riêng mình, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.
 

Mùa hè năm nay cũng như mùa hè năm trước, nhưng có sự thay đổi và thú vị hơn, bởi lẽ các bạn học sinh sinh viên tham gia đăng ký khóa tu mùa hè gấp nhiều lần so với năm trước, nghiêm túc hơn, ý thức, chịu học hỏi và rèn luyện bản thân theo khuôn khổ của chốn thiền môn. Tất cả các tỉnh thành đều tổ chức nhiều khóa tu trong mùa hè, số lượng khóa sinh tăng lên đáng kể, đây là điều mà các bậc phụ huynh, thầy cô giáo vui mừng nhất. Vì các bạn có nơi vui chơi lành mạnh, chịu sự giáo dục tốt, thực hành kỹ năng sống cho riêng mình, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội.

Khi tham gia, các bạn tự giác thực hành nghiêm mật nội quy, xây dựng cuộc sống nề nếp, áp dụng tứ oai nghi thật tốt, đáng khen là các bạn bỏ qua được thói công chúa bướng bỉnh, hoàng tử không ngoan của mình, chuyên tâm học hành, lắng nghe sự hướng dẫn của quý thầy, quý sư cô và anh chị tình nguyện viên. Sau 4 ngày thách thức bản thân, bỏ cái tôi qua một bên, hòa mình với bạn bè, ăn chay, tập ôm bát khất thực, tụng kinh, ngồi thiền, niệm Phật, học oai nghi, nghe thuyết pháp, thi giáo lý, thuyết trình kỹ năng đời sống sinh viên chốn thiền môn… nhiều quy định mới do Ban Tổ chức khóa tu mùa hè đưa ra rất nghiêm, nhưng các bạn đã ngoan ngoãn thực hiện theo, thật là hoan hỷ trong mùa hè năm nay.

Thời gian tu học trong 4 ngày, Ban Tổ chức tổ chức lễ tri ân ngày cuối khóa, để các bạn có buổi cầu nguyện và nghĩ về Cha Mẹ của mình, đã hy sinh thầm lặng suốt đời vì con, cho con hình hài thể xác, nuôi con lớn, dạy con khôn và cho con bản lĩnh bước vào đời… Đêm tri ân, các bạn sống với cảm xúc thật của mình, nói lên những lời chưa kịp nói với Cha Mẹ, nói lên được những điều cần nói, hiểu được giá trị cao quý tuyệt vời mà Cha Mẹ dành tặng cho ta và vì ta tất cả.

Trước ngọn nến tri ân này, hai tay dâng cao, lòng cầu nguyện thiết tha, cũng như lời sám hối muộn màng của những bạn chưa được ngoan, hay bướng bỉnh, thiếu lễ phép, lười học, ham chơi, tụ tập bạn bè xấu, làm buồn lòng cha mẹ, giờ cảm thấy có lỗi  và thật tâm sám hối với Cha Mẹ…hứa sẽ thay đổi và làm mới lại chính mình, để cha đừng buồn mẹ được vui và luôn tự hào ở con. Đêm nay trước ánh nến này con sẽ thắp lên một bình minh tươi sáng:

“Ánh nến lung linh tỏ diệu huyền

Soi cùng ba cõi pháp thiêng liêng

Thầy trao trí sáng quang minh ấy

Trò nhận nguyện xin tục truyền đăng”.

Trong không khí sôi động của những ngày khóa tu mùa hè dành cho các bạn trẻ, hôm nay, ngày 03/07/2019 (nhằm 01/06/Kỷ Hợi), Ban Tổ chức – do NS. Mai Liên làm Trưởng Ban, trang nghiêm tổ chức Bế mạc khóa tu mùa hè “Hương Sen Mùa Hạ” lần thứ 2 tại Tịnh xá Ngọc Thành, 286 Lê Duẩn, phường Tân Thành, Tp. BMT, tỉnh Đắk Lắk.

Dưới ánh từ quang của Đức Phật, các bạn khóa sinh có được sự yên bình và cảm nhận được sự hạnh phúc vô biên khi được trải nghiệm, có được kiến thức và chiều sâu về thuật ngữ Phật pháp, cũng như cách ứng xử với mọi người, có được hành trang cho bản thân, kiến tạo mô hình và định hướng tương lai thật tốt, đó là kỹ năng sống mà mỗi khóa sinh có được trong mùa hè năm nay khi đăng ký tham gia các khóa tu. Thời gian ở bên nhau đã hết, cuộc vui nào rồi cũng tàn, hạnh phúc nào rồi cũng tan, xin cất giữ lại làm kỷ niệm đẹp trong mùa hè khi ở bên nhau, đêm nay, là đêm cuối cùng, sau khi thắp nến tri ân Cha Mẹ và sưởi ấm trái tim hiếu thảo của mình, khi nhận ra được giá trị cuộc sống và trách nhiệm bản thân, thì khoá tu tạm khép lại bên những ngọn nến hồng lấp lánh, những ngọn nến tượng trưng cho tình yêu thương, lòng tri ân của các bạn khóa sinh đối với BTC, cũng nhưng với hai đấng sinh thành.

Khóa tu mùa hè đã để lại thật nhiều kỷ niệm, nơi đây, các bạn được thực tập đời sống chánh niệm theo lời Đức Phật dạy, được học hỏi giáo lý, được vui chơi, học kỹ năng sống tự lập, đó là điều đáng trân trọng của các bạn khóa sinh trong 4 ngày vừa qua. 

Xin trân trọng giới thiệu: “Chùm ảnh khóa tu mùa hè chủ đề: Hương Sen Mùa Hạ” lần thứ hai tại Tịnh xá Ngọc Thành, TP. BMT, tỉnh Đắk Lắk.

 

Ban TT-TT Ni giới Hệ phái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: mùa hè

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này