Cơn bão đi qua, đau thương khép lại, nghĩa tình ngời sáng - Phật Giáo Việt Nam
12:28 +07 Thứ sáu, 10/05/2024

Cơn bão đi qua, đau thương khép lại, nghĩa tình ngời sáng

Thứ bảy - 14/10/2017 03:39
(HDPT) - Sáng ngày 13 tháng 10 năm 2017, chư Tăng và nhóm thiện nguyện “Trái tim nhân hậu” thuộc Tổ đình Trung Hậu - xã Tiền Phong - huyện Mê Linh - thành phố Hà Nội đã tổ chức chuyến giao lưu và tặng quà cho thầy cô giáo và học sinh trường THCS Kỳ Sơn – Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh, nơi vừa phải chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10 vừa qua.
 
Trong những ngày vừa qua, đồng bào và nhân dân các tỉnh miền Bắc, miền Trung nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng đã phải hứng chịu liên tiếp những hậu quả nặng nề do hai cơn bão đi qua, khiến cho hàng nghìn ngôi nhà chìm trong biển nước, ruộng lúa vườn tràm đều bị nhấn chìm, nhiều người thiệt mạng và mất tích, hàng trăm hộ dân đang phải chịu cảnh “màn trời, chiếu đất”…Chỉ có một cơn bão, một trận lũ quét qua thôi nhưng kéo theo đó sẽ là rất nhiều buồn thương, nhiều nỗi đau, thiệt hại nặng nề và nhiều khó khăn chồng chất đổ dồn không chỉ lên vai người dân mà còn cả hàng trăm ngàn học sinh, sinh viên.
Nỗi ám ảnh mang tên bão lũ luôn thường trực và ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của học sinh, sinh viên. Sau mỗi trận bão là cảnh các em nhỏ lội sông, lội nước đi học. Là cảnh học sinh tìm lại đống sách vở bị vùi dưới bùn đất và nước. Là cảnh những ngôi trường tan hoang, đổ nát và bàn ghế chìm trong nước lũ….
Với tinh thần tương thân tương ái của người dân Việt nam, và tinh thần lấy “từ bi cứu khổ” làm đầu của người con Phật, chư Tăng và nhóm thiện nguyện “Trái tim nhân hậu” thuộc Tổ đình Trung Hậu - xã Tiền Phong - huyện Mê Linh - thành phố Hà Nội kết hợp cùng BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức chuyến giao lưu và tặng quà cho thầy cô giáo và học sinh trường THCS Kỳ Sơn – Kỳ Anh – tỉnh Hà Tĩnh, nơi vừa phải chịu thiệt hại nặng nề sau cơn bão số 10 vừa qua.
Chư tôn đức dẫn đoàn từ thiện lần này có: Thượng tọa Thích Chiếu Tạng – Ủy viên HĐTS TW GHPGVN, Phó Trưởng Ban Hoằng Pháp TW, Phó trưởng BTS GHPGVN thành phố Hà Nội, Trụ trì Tổ đình Trung Hậu; Đại đức Thích Viên Đức - Ủy viên kiêm Phó chánh văn phòng GHPGVN Thành phố Hà Nội; Đại đức Thích Chúc Cường - Chánh văn phòng BTS GHPGVN Tỉnh Hà Tĩnh; Đại đức Thích Tục Diệu - Ủy viên BTS GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh.
Đón tiếp phái đoàn về phía chính quyền sở tại có: Ông Hồ Sỹ Quý - Phó chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn, ông Hồ Văn Thái - Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc xã Kỳ Sơn; Ông Lê Quang Trung - Hiệu trưởng trường THCS Kỳ Sơn cùng quý thầy cô giáo và 500 em học sinh trường THCS Kỳ Sơn. 
Đoàn từ thiện do Thượng Tọa Thích Chiếu Tạng dẫn đoàn đã tiến hành trao tặng 500 phần quà cho các em học sinh, mỗi phần quà trị giá 600 nghìn đồng; 34 phần quà cho các thầy cô giáo trong trường, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng. Đồng thời, nhân dịp này đoàn từ thiện của Tổ đình Trung Hậu cũng đã trao tặng 100 triệu đồng tiền mặt cho trường THCS Kỳ Sơn để quý trường khắc phục những hậu quả do 2 cơn bão vừa qua gây ra, xây dựng lại cơ sở vật chất kiên cố hơn, giúp các em học sinh có điều kiện được học tập trong môi trường khang trang và tốt đẹp nhất.
Đây là tấm lòng của chư Tăng và Phật tử chùa Trung Hậu dành cho đồng bào Hà Tĩnh – đặc biệt là những nạn nhân trong tâm bão số 10 vừa qua, với mong muốn góp phần sẻ chia những khó khăn với quý thầy cô giáo trong trường, khi cơn bão số 10 đã đi qua và làm hư hại biết bao trang thiết bị, cơ sở vật chất dạy học của nhà trường. Nhiều em nhỏ thậm chí chẳng còn đồ dùng đi học, bởi cơn bão ngang tàn đã cuốn đi những trang sách học trò, những cuốn vở ghi rõ những lời dạy của thầy cô. Thượng tọa Thích Chiếu Tạng mong muốn rằng “Những món quà này tuy không có giá trị lớn lao về mặt vật chất, nhưng mong rằng sẽ là một lời sẻ chia chân thành nhất, là động lực giúp cho thầy cô giáo tiếp tục nỗ lực trong công tác phục hồi cơ sở vật chất, tiếp tục giảng dạy, giúp các em học sinh có thêm động lực để học tập tốt hơn, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, mang sức mình cống hiến cho quê hương”.
 
Đại diện cho phía nhà trường, ông Lê Quang Trung – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Thượng tọa Thích Chiếu Tạng nói riêng và toàn thể chư Tăng, Phật tử Tổ đình Trung Hậu nói chung: “Nhân dân nơi đây vốn đã nghèo nay lại càng thêm khó khăn do tình hình mưa bão nặng nề triền miên. Thế nhưng chính trong hoàn cảnh này chúng tôi càng cảm nhận được những nghĩa cử cao đẹp và sự hỗ trợ chân tình từ phía quý Thầy và các nhà thiện nguyện. Chúng tôi thực sự cảm động bởi món quà phái đoàn mang tới thật kịp thời và sẽ là nguồn động viên to lớn đối với chúng tôi. Tinh thần “Lá lành đùm lá rách” ấy người dân miền Trung sẽ không bao giờ quên”.
 
Cuộc gặp gỡ ấm áp tuy đã khép lại, nhưng đã để lại trong lòng thầy và trò trường THCS Kỳ Sơn ấn tượng sâu sắc, xúc động về một đoàn từ thiện của Phật giáo đầy tình yêu thương, từ bi và lòng nhân ái.

































































































 

Chùa Bằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này