Hà Giang: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên - Phật Giáo Việt Nam
10:09 +07 Thứ bảy, 20/04/2024

Hà Giang: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Thứ bảy - 09/07/2022 22:17
Hà Giang: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

Hà Giang: Đại lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

(HDPT) - Tối nay, 9/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang phối hợp cùng BTS GHPGVN Tp.HCM, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại lễ cầu siêu tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hi sinh vì Tổ quốc.
 








 

Tham dự buổi lễ có Đại đức, Tiến sĩ Thích Nguyên Toàn - Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang, Trưởng Ban tổ chức; TT.Thích Hạnh Tùng, Nguyên Ủy viên BTS GHPGVN Tp.Hà Nội, nguyên Trưởng BTS GHPGVN quận Cầu Giấy; TT.Thích Quảng Tĩnh, Trưởng BTS GHPGVN quận Bắc Từ Liên, Hà Nội; TT.Thích Minh Tuấn, Phó Trưởng Ban kiêm Trưởng ban Nghi lễ BTS GHPGVN Tp.Hà Nội; ĐĐ.Thích Thanh Lâm, Phó TT BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang; ĐĐ.Thích Thanh Phúc, ĐĐ.Thích Đức Trung - Phó BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang; Ni sư Thích Tâm Chính, Ủy viên Ban Hoằng Pháp TƯ GHPGVN, chư tôn đức Tăng ni tỉnh Hà Giang, chư tôn đức Tăng ni các tỉnh, thành, các huyện, thị xã, thành phố, trụ trì các chùa, cùng đông đảo Phật tử và nhân dân trong và ngoài Tỉnh.
 
 


Đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước có Nguyên Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang và Phu nhân; bà Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư; ông Nguyễn Ánh Khang, Chủ tịch Tổng liên Đoàn Lao động Việt Nam; ông Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang; ông Hoàng Minh Nhất, nguyên Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Giang; ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trung ương, các tỉnh Yên Bái, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Hải Dương và địa phương cùng về tham dự. 




Chư tôn đức Tăng ni và các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa tưởng niệm và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của các liệt sĩ đã không tiếc máu xương, anh dũng hy sinh bảo vệ nền độc lập, tự do, chủ quyền của Tổ quốc.

Tại buổi lễ, Đại đức, Tiến sĩ Thích Nguyên Toàn đọc văn tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Đại đức nhấn mạnh, Ngày hôm nay, trong không khí cả nước hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2022) và kỷ niệm ngày Giỗ trận 12/7/1984 khắc sâu nghĩa tình đồng đội nơi đây, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Đại lễ Cầu siêu tưởng niệm tri ân Anh linh các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong các cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Các anh đã mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ, hình hài các anh nay đã hòa quyện trong khắp pháp giới hư không cùng vũ trụ bao la, nhưng công trạng của các anh Tổ quốc và nhân dân ngàn đời ghi tạc.

Trong giờ phút thiêng liêng này, với tấm lòng thành kính, biết ơn, thắm tình tri ân và báo ân của Đạo Phật, với lòng tưởng niệm sâu sắc, biết ơn vô hạn và đồng cảm vô cùng vô tận, lòng từ bi chan hòa pháp giới sẽ giao cảm với anh linh các Anh hùng liệt sĩ trong thế giới vô biên. Sự hiện diện của Chư Tôn đức Tăng ni cùng quý liệt vị, bằng Phật lực gia trì, nhất tâm vận tưởng trú nguyện cùng nhân dân Phật tử tiếng kinh siêu độ, một dạ trí thành, lắng lòng thanh tịnh, xin được cầu nguyện anh linh các chiến sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì sự bình yên của đất nước luôn được an nhàn tự tại thảnh thơi trong cõi Tịnh. Nơi Nghĩa trang mênh mông lộng gió để hòa với đất trời, hỡi anh linh các Anh hùng liệt sĩ hãy an nghỉ cho ngàn thu in bóng, mãi hình hài hòa quyện với non sông, các anh sẽ sống mãi trong lòng dân tộc, trong trang sử hào hùng Tổ quốc Việt Nam quang vinh:

“Muôn kiếp hiên ngang người Liệt sĩ
Khói vẽ nên hình bóng vĩ nhân”

Nương nhờ công đức, năng lực cầu nguyện hôm nay được siêu sanh thoát hóa. Cầu mong cho người hiện tại được bình an, cát tường như ý để thực hiện khát vọng vươn tới sự no ấm giàu đẹp của cư dân khắp miền cao nguyên đá Hà Giang thân yêu này.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sơn cho biết, tại mảnh đất thiêng liêng Hà Giang nơi địa đầu tổ quốc, hơn 40 năm về trước là chiến trường ác liệt của cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới. Đã có hơn 4.000 cán bộ chiến sỹ đã anh dũng hy sinh. Máu của các anh đã hòa cùng đất mẹ, mang lại sự bình yên cho nhân dân.
 


 

Chư tôn thiền đức cùng quý vị đại biểu dâng hương, hoa trước tượngk đài liệt  sĩ và thắp nến tri ân trên những ngôi mộ của các Anh hùng liệt sĩ để tưởng nhớ công lao hy sinh của các anh cho nền Độc lập của dân tộc.
 


 

Với sự đoàn kết, thống nhất, quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang; đến nay tỉnh Hà Giang đã giành được nhiều thành tựu toàn diện trên các lĩnh vực. Hình ảnh mảnh đất, con người Hà Giang ngày càng trở nên ấn tượng hơn, tốt đẹp hơn trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tỉnh khẳng định, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Giang sẽ tiếp tục đoàn kết thống nhất nhằm xây dựng quê hương ngày càng ấm no, giàu đẹp.

Dịp này, BTS GHPGVN tỉnh Hà Giang và các mạnh thường quân đã nhà tình nghĩa và nhiều phần quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên hiện là nơi yên nghỉ của 1.853 ngôi mộ liệt sỹ và 1 ngôi mộ tập thể các liệt sỹ đã hy sinh trong các cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.
 

Buổi đại lễ nằm trong khuôn khổ chương trình "Linh thiêng Vị Xuyên", hướng tới Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ (27-7), 43 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh bảo vệ độc lập chủ quyền, non sông gấm vóc Việt Nam.

Hàng năm vào tháng 7, người dân trên khắp mọi miền Tổ quốc lại hội tụ về đây để kính cẩn nghiêng mình, kính dâng lên các anh hùng liệt sỹ những vòng hoa tươi thắm, những nén hương thơm để tỏ lòng thành kính.

Xin trân trọng gửi tới quý độc giả một số hình ảnh đã ghi nhận được:
 






































































































 




















 

 




 

 

Phúc Thịnh - Phúc Thiện - Văn Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này