Hà Nội : Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9 - Phật Giáo Việt Nam
01:29 +07 Thứ hai, 29/04/2024

Hà Nội : Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9

Thứ bảy - 17/06/2023 21:08
Hà Nội : Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9

Hà Nội : Ngày quốc tế Yoga lần thứ 9

(HDPT) -
 
Ngày 17/6/2023(30/4/ Quý Mão)  GHPGVN và Trung tâm văn hóa Swami Vivekananda của Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam  trang nghiêm tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 với chủ đề: “Một Thế giới, Một Sức khỏe chung” tại chùa Khai Nguyên - Sơn Tây - Hà Nội
 
Tham dự và chứng minh buổi lễ có TT.Thích Thanh Tuấn - Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng TƯ GHPGVN; ĐĐ.Thích Nguyên Chính - Uỷ viên Thư ký HĐTS - Phó Chánh văn phòng TƯ GHPGVN; ĐĐ.Thích Đạo Thịnh - Phó Ban TTTT TƯ - Phó Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ- Trụ trì chùa Khai Nguyên; ĐĐ.Thích Đạo Ngộ - Phó trưởng BTS GHPGVN tỉnh Phú Thọ - Phó Thường trực Ban bảo trợ văn phòng TƯ GHPGVN.
 
 Về phía Đại sứ quán Ấn Độ có Ngài Subhash Prasad Gupta - Phó Đại sứ  Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; Tiến sĩ Monica Sharma - Giám đốc Trung tâm văn hóa Swami Vivekananda - Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; Huấn luyện viên Arpita Agarwal - Huấn luyện viên Swarup Chatterjee cùng các vị huấn luyện viên và 1000 vận động viên Yoga cùng về tham dự.
 
 
TT Thích Thanh Tuấn phát biểu khai mạc tại buổi lễ và đã nhấn mạnh Ngày Yoga Quốc Tế 2023 nhằm lan tỏa không khí vui tươi, lành mạnh, góp phần lan tỏa giá trị của sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên, giúp cho chúng ta có thêm sức mạnh kể cả về thể chất, lẫn tinh thần để phục hồi sức khỏe, cũng như chữa lành tâm lý sau những năm tháng của Đại dịch Covid-19 vừa qua.
 
 
Thay mặt Đại sứ quán Ấn Độ, Ngài Subhash Prasad Gupta, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng được tham gia sự kiện kỷ niệm Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 tại ngôi chùa cổ kính ở Sơn Tây hôm nay.
 
Phó Đại sứ đã nhấn mạnh  yoga không chỉ là các bài tập giúp cơ thể cân đối mà nó còn là tấm hộ chiếu để đảm bảo sức khỏe, là chìa khóa để có được thể lực và sức khỏe tốt. Yoga giúp chúng ta đạt được sự đồng nhất thông qua sự thống nhất. Yoga là hành trình từ 'Tôi' đến 'Chúng ta'.
 
Mọi người trên khắp thế giới tập yoga để giữ sức khỏe và trẻ hóa, đồng thời bảo vệ bản thân khỏi chứng trầm cảm khi phải cách ly trong thảm kịch đại dịch chưa từng có vừa qua.
 
 
ĐĐ. Thích Đạo Thịnh- Phó Ban TTTT TƯ- Phó Ban Hướng dẫn Phật tử TƯ- trụ trì chùa Khai Nguyên phát biểu bế mạc tại buổi lễ,
“Năm nay, Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 9 với chủ đề “Một thế giới, một sức khoẻ chung” đã diễn ra tốt đẹp tại Chùa Khai Nguyên, chúng tôi rất vinh dự khi được góp phần vào lan toả tinh thần và nâng cao nhận thức về lợi ích của Yoga đến với cộng đồng,  trân trọng cảm ơn Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội đã lựa chọn Khai Nguyên là địa điểm tổ chức sự kiện Ngày hội Yoga Quốc tế 2023. Cũng vì thế mà Chùa Khai Nguyên có thể đóng góp thêm vai trò trong việc đưa Yoga đến gần hơn nữa với cộng đồng nói riêng và Phật tử nói chung. Ngày hội Yoga Quốc tế 2023 đến nay đã thành tựu viên mãn.
 
 Đặc biệt tại buổi lễ toàn thể đại chúng được các vị huấn luyện viên hướng dẫn thực tập các động tác Yoga trong không khí tràn đầy đạo vị.
 
Xin giới thiệu chùm ảnh tại buổi lễ: 
 
      



  



















 









     









 

 
 

  





 



 

 

 
                       
 
Cẩm Vân - Phúc Thanh
 

Phúc Thanh - Diệu Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này