Họp Ban Trợ niệm chùa Thiên Tôn Q5 - Phật Giáo Việt Nam
08:42 +07 Thứ sáu, 10/05/2024

Họp Ban Trợ niệm chùa Thiên Tôn Q5

Chủ nhật - 29/10/2017 22:43
(HDPT) - “Hành giả tu theo pháp môn Tịnh Độ cần phải có đủ ba điều kiện căn bản là tin sâu, nguyện thiết và chuyên trì lục tự Di Đà. Đặc biệt quý Phật tử nên tu tập theo truyền thống của Phật giáo Việt Nam, không nên có thái độ cực đoan trong việc tu niệm và phải hết sức sáng suốt chọn lọc khi tiếp thu những phương pháp tu niệm mới lạ”.
 
          Ngày 28/10/2017, HT. Thích Chơn Không Trụ trì chùa Thiên Tôn Q5 – Di tích lịch sử TPHCM, Trưởng ban Điều hành chủ tọa phiên họp hàng quý để sơ kết các mặt sinh hoạt tu học của Ban Trợ niệm và Đạo tràng Niệm Phật, có sự tham dự của Ban Diều hành và hơn 200 thành viên tham dự.
          Hiện nay, Ban Trợ niệm có 250 ban viên được chia làm 10 chúng. Mục đích của Ban là sinh hoạt tu học theo lời Phật dạy, thực hiện đúng chủ trương của Giáo hội và nội quy của Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Đặc biệt nêu cao đạo hạnh tương thân tương trợ về tinh thần cũng như vật chất, niệm Phật để trợ niệm cho quý Phật tử trong cũng như ngoài Ban Trợ niệm khi bệnh nặng hoặc lúc lâm chung, trong 3 tháng qua quý Phật tử đã trợ niệm 38 lần. Trong buổi họp, quý Phật tử đã hoan hỷ tham gia phát biểu đóng góp ý kiến chân tình, xây dựng Ban Trợ niệm và Đạo tràng Niệm Phật. HT Thích Chơn Không đã phát biểu sách tấn tinh thần tu học của toàn thể Phật tử: Hành giả tu theo pháp môn Tịnh Độ cần phải có đủ ba điều kiện căn bản là tin sâu, nguyện thiết và chuyên trì lục tự Di Đà. Đặc biệt quý Phật tử nên tu tập theo truyền thống của Phật giáo Việt Nam, không nên có thái độ cực đoan trong việc tu niệm và phải hết sức sáng suốt chọn lọc khi tiếp thu những phương pháp tu niệm mới lạ.
          Bắt đầu kỳ họp quý 4 trở về sau, sẽ có thêm khóa niệm Phật khoảng 90 phút trước khi họp. Thời khóa này sẽ do HT. Chơn Không chủ lễ và hướng dẫn hành trì.
          Sau đây là một số hình ảnh của buổi họp: 



HT CHƠN KHÔNG phát biểu khai mạc


PT Đồng phước báo cáo sinh hoạt Phật sự quý 3


PT Khánh Mỹ báo cáo thu chi  quý 3 của Ban trợ niệm


Quang cảnh buổi họp Ban Trợ niệm












HT CHƠN KHÔNG  phát biểu kết luận

 

 

Minh Huệ - Minh Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này