Khóa tu một ngày "Tâm hướng đài sen" - Phật Giáo Việt Nam
16:02 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Khóa tu một ngày "Tâm hướng đài sen"

Thứ hai - 25/07/2022 08:29
Khóa tu một ngày "Tâm hướng đài sen"

Khóa tu một ngày "Tâm hướng đài sen"

(HDPT) - Kết nối chương trình khóa tu một ngày kỳ 1, Ni sư tiến sĩ Thích Đàm Luyện trụ trị chùa Huy Văn - Đống Đa - Hà Nội đã khơi nguồn yêu thương đến với giới trẻ và lòng tin yêu của các bậc phụ huynh.
 

 
Khóa tu mùa hè " Tâm hướng đài sen " tại chùa Huy Văn nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thế hệ trẻ trong mỗi kỳ nghỉ hè, giúp các em học sinh hoàn thiện bản thân, đưa giáo lý căn bản của đạo Phật lồng ghép vào khóa tu nhằm hướng thiện cho thế hệ trẻ. Việc giáo dục thế hệ trẻ là việc chung của xã hội, các bạn trẻ là chủ nhân tương lai của đất nước. hoạt động khóa tu mùa hè tại chùa Huy Văn đã chung tay đối với xã hội, , chăm sóc các em trong những ngày hè. Khóa tu mùa hè chùa Huy Văn đã tiếp tục được tổ chức kỳ 2 nhằm giúp các bạn trẻ học hạnh Từ bi – Hỷ xả, biết lắng nghe, thương yêu mọi người xung quanh, trở thành những người con ngoan, trò giỏi, giúp ích cho xã hội, cho đất nước, xứng đáng là những chủ nhân tương lai của đất nước.
 



 
 Trong suốt thời gian tham dự khóa tu, các khóa sinh đã được Ni sư Tiến sĩ Thích Đàm Luyện cùng các chư Tôn đức Tăng Ni, các cô bác, anh chị Phật tử trong Ban Tổ chức hướng dẫn một số oai nghi căn bản khi tới chùa như cách chào hỏi, cách xưng hô khi đến chùa, cách lễ Phật, niệm Phật, tụng kinh, ca hát…Bên cạnh đó là những bài học về lòng từ bi, về những tấm gương hiếu hạnh thông qua những bài pháp, những câu chuyện đầy cảm động do quý thầy chia sẻ. Các em khóa sinh được quý thầy tận tình hướng dẫn những kỹ năng trải nghiệm để tu dưỡng giới đức và ý nghĩa tâm linh cho các em hiểu rõ về chính pháp , học và thực hành PHÉP TẮC OAI NGHI VÀ CÁCH LỄ PHẬT.


 
Các bài chia sẻ về GIÁ TRỊ CON NGƯỜI, AN YÊN BÊN PHẬT, TỤNG KINH VU LAN, thực hành CẢM TỤ MỸ THUẬT, ÂM NHẠC, nghe giảng và tham gia , các trò chơi CƯU TRỢ, PHẢN XẠ NHANH, TÌNH HUỐNG BẤT NGỜ... các nội dung phong phú giúo cho các em có những hành trang quý báu và lối sống và thái độ tích cực cho những hành vi cử chỉ lời nói của mình trong cuộc sống. Các thời gian biểu trong khóa tu học, được sắp xếp khoa học, sau thời gian nghe pháp thoại các em được ban tổ chức cho thực hành các nội dung đã chia sẻ.


 
 
Nhân dịp này các em cùng tham gia nghi lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27-7 tìm hiểu ý nghĩa truyền thống uống nược nhớ nguồn đạo lý tri ân các anh hùng dân tộc Chia sẻ với các Phật tử Ni sư Thích Đàm Luyện cho biết lý do thôi thúc tiếp tục tổ chức khóa tu lần này là nhận thấy các bạn học sinh trong thời gian nghỉ hè nhiều bạn trẻ ham mê  vào trong thế giới ảo đa phương tiện nhiều bạn đã xa rời thế giới thực tại. Cũng chính vì thế, việc mất kết nối đang hiện hữu trong nhiều gia đình, trong cộng đồng xã hội.
 
 Ni sư Thích Đàm Luyện đã cùng ban tổ chức giúp các phụ huynh đưa các em về với khóa tu tại chùa Huy Văn, để các bạn trẻ hoàn toàn rời xa công nghệ, nhìn lại mình để có một lối sống tích cực, hữu ích hơn. Đó chính là thông điệp, là mục tiêu mà khóa tu mùa hè hướng tới, góp phần tích cực vào việc hướng các em có sống lối sống tốt đẹp.
 
 Một số hình ảnh ghi nhận:
 



























 

 

 

Bài: Xuân Loan. Ảnh Tư liệu chùa Huy Văn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này