Lào Cai: Bế mạc khóa tu mùa hè “ Gieo Hạt Bồ Đề “” 2022 - Phật Giáo Việt Nam
14:05 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Lào Cai: Bế mạc khóa tu mùa hè “ Gieo Hạt Bồ Đề “” 2022

Chủ nhật - 12/06/2022 23:51
Lào Cai: Bế mạc khóa tu mùa hè “ Gieo Hạt Bồ Đề “” 2022

Lào Cai: Bế mạc khóa tu mùa hè “ Gieo Hạt Bồ Đề “” 2022

(HDPT) - Chiều ngày 12/6/2022, khóa tu mùa hè “Gieo hạt Bồ đề” tại chùa Thiên Trúc Huyện Bảo Thắng Lào Cai đã trọng thể tổ chức lễ bế mạc sau 09 ngày tu học đã được thành tựu viên mãn .
 

 
Chương trình tu học do sự hướng dẫn trực tiếp của Đại đức Thích Chân Định, trưởng Ban hướng dẫn Phật tử tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban Trị sự huyện Bảo Thắng, trụ trì chùa Thiên Trúc, trưởng Ban tổ chức khóa tu.


 
 
Tham dự khóa tu có Cư sĩ Diệu Nhân Nguyễn Thị Xuân Loan ủy viên Hội đồng trị sự GHPGVN, phó thư ký Ban hướng dẫn Phật tử trung ương, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch UBND thị trấn phố Lu, ông Phạm Đình Tuân Đội trưởng Đội An ninh Công An huỵên Bảo Thắng, ông Trần Mạnh Cường đại diện lãnh đạo phòng nội vụ huyện Bảo Thắng cùng đại biểu các cấp chính quyền địa phương, các vị phụ huynh và 150 đoàn sinh Phật tử.



 
 
 Tại buổi lễ Đại đức Thích Chân Định đọc diễn văn tổng kết khóa tu, được biết đây là khóa tu lần thứ nhất với chủ đề GIEO HẠT BỒ ĐỀ được tổ chức trong 9 ngày trải nghiệm nghiêm túc, đa dạng về nội dung lẫn hình thức; đội ngũ phục vụ là các Cư sĩ Phật tử hộ trì Tam bảo có nhiều kinh nghiệm làm tổ chức xã hội. Với tất cả tâm huyết và tình yêu thương, Ban Tổ Chức đã đem lại cho các em khóa sinh những ngày hè tu học trong nơi thanh tịnh trong cửa thiền, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện để hướng đến dời sống Chân- Thiện - Mỹ để trở thành người con ngoan, người Phật tử chân chính, người công dân có ích trong xã hội Trong 9 ngày tu tập, các em được Đại đức Thích Chân Định hướng dẫn thực tập thiền cơ bản. Quá trình giảng dạy giúp các em ý thức được tầm quan trọng của sự tĩnh lặng, học làm chủ ý thức và nâng cao sức khỏe tinh thần. Khóa tu còn giúp các em sống lục hòa, thực hành nếp sống theo khuôn khổ giới luật của nhà Phật, hiểu biết kỹ năng giao tiếp cộng đồng. Những ngày tu tập các em tuân thủ theo thời gian biểu đều phải dậy đúng giờ, vào khóa lễ tụng kinh niêmh Phật, bữa ăn thanh bạch được các em thích nghi nhanh chóng và thực hiện tốt các nội quy. Quý thầy đã chăm sóc tận tình trong những ngày tu tập, hướng dẫn tìm hiểu và chia sẻ về Phật pháp.





 
Tiếp theo đai diện khóa sinh và đại diên phụ huynh khóa sinh đã phát biểu cảm niệm.



 
 
 Nhân dịp này Cư sĩ Diệu Nhân, Nguyễn thị Xuân Loan đã phát biểu chúc mừng khóa tu mùa hè Gieo hạt bồ đề, đánh giá cao sự nỗ lực của quý thầy trưởng ban tổ chức cùng các Cư sĩ Phật tử đã không quản ngại gian khó đã hướng dẫn cho các khóa sinh có một khóa tu dưỡng thân tâm ý nghĩa, khẳng định đó là sự quan tâm nhiệt tình của các cấp chính quyền đã tạo mọi điều kiện giúp cho các hoạt động Phật sư, là nguồn động lực giúp cho khóa tu tiếp theo được hoàn thiện hơn.


 
 Cuối buổi lễ các khóa sinh cùng tụng kinh nhân quả, Giờ phút thiêng liêng trong lễ tri Ân hướng về cha mẹ, những bàn tay nhỏ bé của các em vắt khăn lau mặt, rửa chân tay cho các bậc sinh thành, bao giọt nước mắt đã rơi xuống, hòa trong bầu không khí nghẹn ngào xúc động , các đoàn sinh đã thể hiện lòng kính trọng, hiếu thuận của người con ngoan , người công dân có ích cho xã hội trong tương lai Buổi lễ đã kết thúc thành tựu viên mãn tràn đầy đao vị.
 
Xin giới thiệu một số hình ảnh buổi lễ.

































































 
 
 


 

Phúc Thịnh - Thiện Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này