CLB TTNPT chùa Quán Sứ Kính mừng Khánh đản Quán Thế Âm Bồ Tát 19-2 âm lịch - Phật Giáo Việt Nam
23:34 +07 Thứ năm, 28/03/2024

CLB TTNPT chùa Quán Sứ Kính mừng Khánh đản Quán Thế Âm Bồ Tát 19-2 âm lịch

Thứ năm - 09/03/2023 21:34
CLB TTNPT chùa Quán Sứ Kính mừng Khánh đản Quán Thế Âm Bồ Tát  19-2 âm lịch

CLB TTNPT chùa Quán Sứ Kính mừng Khánh đản Quán Thế Âm Bồ Tát 19-2 âm lịch

(HDPT) - Nhân ngày lễ vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát ngày 19/2AL, chiều này 7/3 tức 16/2AL các thành viên trong CLB TTNPT Quán Sứ đã hành hương về chốn Tổ chùa Hương – Mỹ Đức – Hà Nội, lễ Phật, lễ Tổ và đặc biệt hành trì tụng chú Đại Bi tại chính điện động Hương Tích!
 

 

Tham gia cùng đoàn có cư sĩ Diệu Nhân - Nguyễn Thị Xuân Loan- Uỷ viên HĐTS GHPGVN, cùng ban chủ nhiệm và đại diện thành viên Câu lạc bộ Thanh thiếu niên Phật tử
 
 Khi đất trời bước sang Xuân,   Hằng năm CLB TTNPT Quán Sứ có nhân duyên rất lớn được vân tập về chốn Tổ Hương Tích hành trì lễ bái cầu mong sự an lành, may mắn trong năm mới
 
Đây là cơ duyên rất lớn khi  chúng tôi được cư sĩ Quảng Tín đón đoàn vào chốn Tổ Hương Tích! Mặc dù đang là mùa lễ hội trong 3 tháng đầu năm chúng tôi vẫn được tận hưởng sự thư thái, được vãn cảnh chùa chiền cùng non xanh nước biếc.



 

Dòng suối Yến mênh mang, dòng nước hiền hòa dưới sắc trời sang Xuân và giữa muôn trùng núi non, cây cỏ. Cảnh sắc dường như giữ được vẻ hoang sơ vốn có, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.
 
Bước lên bậc thềm tiền vào phía bên trong Chùa, trước mắt chúng tôi là Chùa Thiên Trù uy nghiêm, trầm mặc với hệ thống các di tích Tam bảo Thiên Trù, Long đao gác chuông, Nam Thiên môn Thiên Trù, Nhà bia Dốc Trò, Tổ đường, Viên Công bảo tháp uy nghiêm... đã ngả màu rêu phong. 



 
Tại phòng khách chùa toàn thể thành viên bạch lễ  cúng dường  Thượng tọa Thích Minh Hiền ủy viên thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Trụ trì  Chùa Hương Tích. Thượng tọa đã đón tiếp và trao quà tăng  cho chúng tôi trong không khí hoan hỉ, cát tường tràn đầy Đạo vị.
 
Ngồi trên hệ thống cáp treo để vào động Hương tích, chúng tôi được thưởng ngoạn toàn cảnh núi rừng Hương Sơn hùng vĩ, thơ mộng, thấp thoáng những cửa động, mái chùa cổ kính và dòng người trảy hội.



 

Tới động Hương Tích, toàn thể các thành viên đều cảm nhận được sự trong lành cùng toàn cảnh  của một Nam Thiên đệ nhất động, dấu tích của Đức Quan Âm thị hiện, đặc biệt có pho tượng Quan Âm tọa sơn. tại nơi đây.
 



 
Toàn thể CLB đã được hành trì lễ niệm Chú Đại Bi trong động Hương Tích rất màu nhiệm, Chúng tôi mỗi thành viên đều nhất tâm đỉnh lễ Quán Âm Bồ Tát nguyện luôn noi theo hạnh nguyện của Ngài, Bồ tát Quán Thế Âm là hình tượng biểu trưng cho lòng từ bi, thương yêu, bảo bọc và che chở cho tất cả mọi loài. Hình tượng cùng với những hạnh nguyện của Ngài đã in sâu vào lòng người dân Việt.
 
 Buổi lễ tụng kinh của CLB TTN Phật tử Quán Sứ đã thành tựu viên mãn! Nguyện cầu cho toàn thể CLB một năm mới vạn sự bình an như ý cát tường! Đón nhận năng lượng vi diệu của Mẹ hiền Quán Thế Âm luôn hộ trì cho chúng con được tinh tấn trên con đường tu học.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được trong chuyến hành hương về Chốn tổ Hương Tích của CLB TTNPT chùa Quán Sứ.













































 















 





















 

 

Phúc Thịnh - Diệu Thái

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này