Đồng Tháp: Chùa Phước Hưng may khẩu trang vải tặng cho người dân địa phương - Phật Giáo Việt Nam
03:38 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

Đồng Tháp: Chùa Phước Hưng may khẩu trang vải tặng cho người dân địa phương

Thứ ba - 24/03/2020 09:30
Đồng Tháp: Chùa Phước Hưng may khẩu trang vải tặng cho người dân địa phương

Đồng Tháp: Chùa Phước Hưng may khẩu trang vải tặng cho người dân địa phương

(HDPT) - Thực hiện theo công văn của Hội đồng Trị sự GHPGVN về việc tăng cường biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và do tình trạng khan hiếm khẩu trang trong những ngày qua, vào ngày 22 – 23/3/2020, Đại đức Thích Chơn Trí – Trưởng ban Trị sự GHPGVN thành phố Sa Đéc, Phó trụ trì chùa Phước Hưng (phường 1, TP. Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đã phối hợp các đoàn thể chánh quyền thành phố, vận động các mạnh thường quân ủng hộ vải để may khẩu trang tặng cho người dân tại địa phương.
 

Chư Tăng và Phật tử chùa Phước Hưng đã bắt tay từ việc cắt vải và may tại khuôn viên chùa, mỗi người một công việc để hoàn thành 2.000 chiếc khẩu trang trong thời gian sớm nhất, và tặng cho người dân thành phố Sa Đéc, như sự hướng dẫn của các cơ quan ban ngành chánh quyền tỉnh Đồng Tháp.

Chư Tăng và quý Phật tử cùng nhau góp sức tạo ra những chiếc khẩu trang đầy yêu thương

“Công việc may khẩu trang thật sự là điều mới mẻ đối với chư Tăng cũng như quý Phật tử chùa Phước Hưng, và phấn khởi hơn khi chính tay mình may được từng chiếc khẩu trang, để tặng người dân trong thời điểm dịch bệnh chưa tạm dừng. Mọi người cùng nhau cắt vải, cũng như được Công ty in quảng cáo Sơn Tùng cắt mẫu bằng máy, dự tính sẽ cho ra 2.000 cái….” Đại đức Thích Chơn Trí chia sẻ.

Với sự tập trung các máy vắt sổ, máy may, nhiều Phật tử tham gia để chung tay vì cộng đồng, vì sức khỏe của người dân. Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Tháp sẽ kêu gọi các chùa trong tỉnh thực hiện tốt sự chỉ đạo của Giáo hội Phật giáo Trung ương và Chính phủ trong công việc phòng chống dịch Covid-19 đang diễn biến ngày càng phức tạp như hiện nay.

Các khẩu trang bằng vải có thể sử dụng lâu dài, giảm chi phí, hạn chế lượng rác thải môi trường. Việc phát động phong trào may khẩu trang vải, tặng khẩu trang cho người dân không chỉ góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng, chống dịch Covid-19, mà còn nhân rộng, lan tỏa tinh thần sẻ chia, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.

Theo dự kiến, Đại đức Thích Chơn Trí sẽ phối hợp cùng Ủy ban MTTQVN thành phố Sa Đéc phát 2.000 chiếc khẩu trang vải cho người dân thành phố Sa Đéc vào lúc 16 giờ 00 ngày 23/3/2020 tại chùa Phước Hưng.

Xin giới thiệu một số hình ảnh ghi nhận được: 

Những chiếc khẩu trang thành phẩm
 

Thích Huệ Nghiêm – Ban TTTT PG tỉnh Đồng Tháp

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này