Hoài niệm đêm cuối-Hội trại Hào Khí Miền Đông - Phật Giáo Việt Nam
13:34 +07 Thứ hai, 13/05/2024

Hoài niệm đêm cuối-Hội trại Hào Khí Miền Đông

Chủ nhật - 22/07/2018 13:14
(HDPT) - Trời về đêm sương xuống se lạnh cả lưng đồi, bóng tối bao phủ khắp Thiền viện Phước Sơn thơ mộng, đêm muộn rồi, nhưng vì là đêm cuối nên các bạn vẫn còn thức - thức để cảm nhận từng phút giây có mặt bên nhau, từng tiếng cười, tiếng nói của quý thầy, Quý Sư cô và các bạn khóa sinh, để mai này, khi quay về với đời sống thường nhật, các em vẫn còn nhớ, vẫn còn thương, còn vương vấn mùa Hội trại năm nay với những gì trân quý nhất!
 


Đêm 21/7/2018 là đêm cuối cùng các bạn trại sinh tại Hội trại Tuổi trẻ & Phật giáo 12, năm 2018. Sau những giây phút nghẹn ngào của đêm đốt nến tri ân, các bạn trẻ trở về trại của mình để chuẩn bị cung đón chư tôn thiền đức tăng ni đến từng trại giao lưu.

Ban tổ chức đã chia thành nhiều nhóm quý thầy cô để trực tiếp gặp gỡ, chia sẻ về kỹ năng sống, trải lòng về những hơn thua được mất trong cuộc đời, những cảm xúc buồn, vui, những kỉ niệm trong 4 ngày sống ở đất Trại, cùng những ân tình có được trong những ngày qua.

Trời về đêm sương xuống se lạnh cả lưng đồi, bóng tối bao phủ khắp Thiền viện Phước Sơn thơ mộng, đêm muộn rồi, nhưng vì là đêm cuối nên các bạn vẫn còn thức - thức để cảm nhận từng phút giây có mặt bên nhau, từng tiếng cười, tiếng nói của quý thầy, Quý Sư cô và các bạn khóa sinh, để mai này, khi quay về với đời sống thường nhật, các em vẫn còn nhớ, vẫn còn thương, còn vương vấn mùa Hội trại năm nay với những gì trân quý nhất!

Từng bạn một, không ai bảo ai, tất cả cùng lấy giấy bút ra, viết tất cả những tâm tư, tình cảm, những buồn vui của 4 ngày sống tại nơi đây, mảnh đất yêu thương nhưng chan chứa tình người. Từng dòng chữ viết ra, tuy thô sơ, nguệch ngoạc, nhưng đâu đó, chính là những cảm xúc chân thật mà các em muốn gửi đến quý thầy cô, các anh chị tình nguyện viên và những bạn đang ở bên cạnh mình.

Nơi đây, Thiền viện Phước Sơn với rừng cây xanh lá nhưng lại có những tấm lòng đáng trân trọng, nâng niu. Quý thầy cô đã thầm lặng, hy sinh thời gian, sức khỏe, công việc của mình để thực hiện những chương trình hấp dẫn, những cuộc thi mang tính thực tế, những sân chơi thiết thực, bổ ích. Chư tôn đức trong BTC cô còn lo lắng cho các em từng bữa ăn, giấc ngủ và giảng dạy, truyền trao những bài học về đạo đức làm người, làm một công dân hướng thiện. Cảm ơn những câu nói, những lời dạy bảo quý báu và tận tâm của quý thầy, quý cô đã giúp các em có được những bài học về đạo đức đầy tính nhân văn và ý nghĩa.

Bạn Trúc Linh viết: “Thế là 4 ngày Hội trại đã trôi qua trong những niềm vui khôn xiết, con và các bạn đã cùng có mặt bên nhau trong những khoảnh khắc tuyệt vời của tuổi trẻ - tuổi tươi đẹp nhất của cuộc đời. Nhìn lại những ngày qua, từ ngày chân ướt chân ráo đặt chân về đất trại trong sự bở ngỡ, lạ lùng, tuy vậy, con vẫn cảm nhận được sự nhiệt tình, nhiệt tâm, tình thương yêu của qúy thầy cô dành cho chúng con. Từ những ngày đi khảo sát tiền trạm, xây dựng cổng trại, trang trí khuôn viên, mỗi bữa ăn của chúng con lên đến gần 5000 người, không chỉ lo ăn uống, quý thầy cô còn lo đến chổ ngủ an toàn, khu vệ sinh tiện lợi, đủ đầy cho chúng con từ khi Hội Trại bắt đầu cho đến ngày kết thúc. Nhiều đêm chợt thức giấc, con vẫn thấy phòng ban tổ chức đèn vẫn sáng, quý thầy cô còn lo họp bàn và chuẩn bị chương trình ngày mai. Quý thầy cô nhiều ngày liền ngủ không đủ giấc, ăn không đủ bữa. Biết bao nhiêu mồ hồi đã đổ xuống vì tất cả chúng con, vì tương lai đạo pháp và dân tộc. Chúng con thấy mình thật hạnh phúc, may mắn khi đến nơi đây và học hỏi được nhiều điều bổ ích mà ngoài thế giới rộng lớn bao la kia chúng con không thể nào học được. Cảm ơn qúy thầy cô, các anh chị tình nguyện viên, cảm ơn ngôi Thiền viện thân thương này đã cho con có được những kỷ niệm đẹp cùng những cảm xúc khó quên, tấm lòng này con xin gìn giữ, nghĩa cử này con xin khắc ghi. Mai này, khi rời xa đất trại, con vẫn nhớ những lời giảng quý báu từ qúy thầy cô, khắc ghi bao tình cảm ấm nồng và tấm chân tình mà các anh chị tình nguyện viên đã dành cho chúng con trong 4 ngày qua. Mai sau này, dù con có là ai, có đứng ở vị trí nào trong xã hội, con hứa sẽ cố gắng sống tốt, sống có đạo đức và có trách nhiệm với chính mình, gia đình và xã hội. Hy vọng những tháng ngày tuổi trẻ sắp tới của chúng con sẽ đủ duyên lành tham dự nhiều Hội trại. Tạm biệt nơi đây – nơi đánh dấu khoảnh khắc vàng son của chúng con, nơi mà chúng con có được tuổi trẻ bình yên và đẹp nhất”.

Khép lại những trang nhật ký viết vội, trời đất cũng cảm thấu được tấm lòng của các em. Hãy cùng cầu nguyện cho qúy thầy cô nhiều sức khỏe, an lạc, để tiếp tục hướng dẫn thế hệ trẻ sống đúng, sống tốt và sống hữu ích trong cuộc đời này. Chúc các em quay trở về nhà thêm tự tin, hạnh phúc, an lạc, thành công, để học tập, để yêu thương và để cống hiến cho đời, cho đạo, các em nhé!

Xin giới thiệu một số hình ảnh đã ghi nhận:

 

 

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: vẫn còn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này