Một ngày trải nghiệm tại chùa Tam Chúc - Phật Giáo Việt Nam
16:44 +07 Thứ sáu, 19/04/2024

Một ngày trải nghiệm tại chùa Tam Chúc

Thứ hai - 25/01/2021 08:36
Một ngày trải nghiệm tại chùa Tam Chúc

Một ngày trải nghiệm tại chùa Tam Chúc

(HDPT) - Chúng tôi đã đến chùa Tam Chúc quần thể khu du lịch tâm linh hấp dẫn tại Việt Nam, nơi đây được ví là Vịnh Hạ Long trên cạn.
 

 

Chùa Tam Chúc được xem là ngôi chùa lớn nhất thế giới được xây dựng tai xã Ba Sao, Huyện Kim Bảng, Tình Hà Nam cách thành phố Hà Nội khoảng 70km. Xe chúng tôi chạy theo đường Giải Phóng - theo đường cao tốc Pháp Vân - Đến Cầu Giẽ vào quốc lộ 21 khoảng 10km là tới nơi.

Khởi hành từ Hà Nội đúng 7h15 chúng tôi đã có mặt tại chùa lúc 8h40, chùa Tam Trúc được bao bọc bởi dãy núi Thất tinh tuyệt đẹp, giữa hồ có sáu quả núi nhô lên in bóng nước mênh mang. Theo truyền thuyết sáu quả núi trước chùa, chính là sáu quả chuông nhà trời đưa xuống. Từ cổng vào khoảng sân rộng, cảnh quan hoành tráng xây dựng theo kiến trúc cổ. Quần thể Chùa Tam Chúc rộng lớn nguy nga tráng lệ gồm có: Điện Tam Thế, Điện Pháp Chủ, Điện Quan Âm, Chùa Ngọc và Vườn Cột Kinh. Tôi ấn tượng nhất là những bức tường phù điêu bằng đá xanh, đặc biệt nhất là các cánh cửa bằng khối gỗ lớn được trạm trổ vô cùng tỉ mỉ, kỳ công bởi bàn tay tài hoa của những người nghệ nhân nổi tiếng. Chúng tôi tới Tam Chúc được  các hướng dẫn viên đón tiếp cực kỳ chu đáo, các món ăn sáng được bày tại khu Thủy đình, nạp năng lượng để lấy sức, chúng tôi tập trung cùng các nhóm tham quan thành một đoàn  trải nghiệm trên du thuyền. Lênh đênh ngắm cảnh, hít thở không khí trong lành, thả hồn vào phong cảnh sơn thủy hữu tình, hơn nửa giờ đồng hồ thuyền cập bến tại đình Tam Chúc cổ kính, đoàn được hướng dẫn viên giới thiệu lịch sử ngôi đình, sau đó từng nhóm tự ghi nhận hình ảnh kỷ niệm chuyến đi trên đảo. Trở lại du thuyền để quay về bến Thủy đình, chúng tôi được thưởng thức bữa trưa thịnh soạn. Nghỉ ngơi chốc lát, chúng tôi  tiếp tục di chuyển bằng xe điện tới chùa chính.



 
Thượng tọa Thích Minh Quang - Ủy viên Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Phó văn phòng Giáo Hội Phật giáo Việt Nam - Phó trụ trì chùa Tam Chúc đã đón tiếp đoàn và giới thiệu sơ lược về lịch sử ngôi chùa Tam Chúc cùng quá trình xây dựng do gia đình Cư sĩ Nguyễn Xuân Trường phát tâm công đức.



 
Thượng tọa đã hướng dẫn đoàn lễ Phật và tụng kinh cầu Quốc thái dân an.
 
 Trong suốt một ngày trải nghiệm  chúng tôi được các bạn Thùy Dung , Khánh Linh , Thu Hà... chăm sóc tận tình, chu đáo. Một hành trình trải nghiệm tràn đầy Đạo vị và bổ ích đã khép lại. Tôi xin gửi lời cảm ơncác bạn Hướng dẫn viên đã nhiệt tình chu đáo tạo điều kiện cho chúng tôi có một thời gian tuyệt vời và ý nghĩa.

Một số hình ảnh ghi nhận được trong ngày trải nghiệm
















































 





















 

 

 

 

Ảnh: Tường Long - Bài viết :Xuân Loan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này