Thái Bình: Hơn 500 Tăng Ni và Phật tử tham gia ngày hội hiến máu - Phật Giáo Việt Nam
18:05 +07 Thứ năm, 28/03/2024

Thái Bình: Hơn 500 Tăng Ni và Phật tử tham gia ngày hội hiến máu

Thứ hai - 30/08/2021 10:57
Thái Bình: Hơn 500 Tăng Ni và Phật tử tham gia ngày hội hiến máu

Thái Bình: Hơn 500 Tăng Ni và Phật tử tham gia ngày hội hiến máu

(HDPT) - Trong những ngày qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp và theo thông tin từ các bác sỹ tại viện huyết học và truyền máu cho biết thì kho máu của các cơ sở y tế đã cạn do nguồn cung bị gián đoạn, nhiều bệnh nhân cấp cứu đang rất cần được truyền máu.
 

Thực hiện lời dạy của Đức Phật hành Bồ tát đạo phụng sự chúng sinh là cúng dường chư Phật” và theo Công văn số 087/2020/CV-HĐTS ngày 13/5/2020 của HĐTS TƯ GHPGVN, tại chùa Khánh Sơn (thôn Đồng Ngậu, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã diễn ra ngày hội hiến máu nhân đạo vào sáng ngày 27/8/2021 (nhằm ngày 20/7 năm Tân Sửu).

Chương trình hiến máu với chủ đề “Hiến giọt máu đào trao đời sự sống” do BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình, Ban TTXH Phật giáo tỉnh, BTS Phật giáo huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Phụ và Khoa Huyết học Truyền máu bệnh viện Đa Khoa tỉnh tổ chức.

Chương trình được sự quan tâm từ trước của BTS cùng các cấp chính quyền và sự chuẩn bị chu đáo của BTC trong công tác tuyên truyền vận động Tăng, Ni và Phật tử tại các cơ sở tự viện nên ngày hội hiến máu lần này được đông đảo quần chúng tham gia. Trong đó, có sự hưởng ứng của chư Tôn đức Tăng Ni trong tỉnh; các tín đồ Phật tử và thanh niên tình nguyện; cán bộ, công nhân viên chức trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ; học sinh, sinh viên các trường học trên địa bàn tham gia ngày hội đặc biệt này.

ĐĐ. Thích Thanh Mẫn – Trưởng Ban TTXH Phật giáo tỉnh, Trưởng BTS GHPGVN huyện Quỳnh Phụ cho biết đây là lần thứ hai chùa Khánh Sơn được chọn làm nơi tổ chức ngày hội hiến máu.

Ngay trong buổi sáng, đã có hơn 500 người đăng ký hiến máu tình nguyện; trong đó, có người đi hiến máu lần đầu và cũng có những bạn sinh viên đã 13 lần hiến máu. Chỉ trong 1/2 ngày, BTC đã nhận được trên 300 đơn vị máu an toàn. Những đơn vị máu này được chuyển ngay vào vùng tâm dịch để kịp thời cứu chữa bệnh nhân.

Công tác tổ chức được chuẩn bị rất chu đáo từ việc khám sàng lọc, tư vấn, hướng dẫn, tổ chức lấy máu cho đến việc trao giấy chứng nhận hiến máu và trao quà lưu niệm cho các tình nguyện viên tham gia chương trình “Hiến giọt máu đào trao đời sự sống“.

Trao đổi cùng các thành viên tình nguyện tham gia hiến máu đợt này là chư Tăng Ni và quý Phật tử, ai nấy đều cảm nhận niềm hoan hỷ khi được tham gia chương trình hiến máu cứu người lần này.

TT. Thích Thanh Hòa – UV HĐTS Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Thái Bình, Trưởng BTC cho biết: Chương trình Hiến giọt máu đào trao đời sự sống vô cùng ý nghĩa, nhất là trong đại dịch COVID-19. Tình thương yêu, tinh thần từ bi, hỷ xả của những người con Phật khi sẻ chia những đơn vị máu quý giá của mình để mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân đang cần truyền máu là nghĩa cử cao đẹp của những người con Phật và điều này khẳng định mạnh mẽ tinh thần Phật giáo luôn đồng hành cùng dân tộc.

Sau đây là một số hình ảnh được ghi nhận:

 

PV: Tronghaitb

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này