Bình Dương: Chùa Đức Hòa tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ - Phật Giáo Việt Nam
06:17 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

Bình Dương: Chùa Đức Hòa tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ

Thứ sáu - 04/10/2019 09:06
Bình Dương: Chùa Đức Hòa tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ

Bình Dương: Chùa Đức Hòa tổ chức lễ hằng thuận cho đôi bạn trẻ

(HDPT) - Sáng ngày 29/9/2019 (nhằm ngày 01/9 năm Kỷ Hợi), tại chùa Đức Hòa (phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã long trọng tổ chức lễ hằng thuận cho tân lang là Cao Mạnh Giang, pháp danh: Tịnh Giang, sinh năm 1988 và tân nương là Lê Thị Hồng Hạnh, pháp danh: Liên Hạnh, sinh năm 1995 theo nghi thức truyền thống Phật giáo.
 

Về chứng minh buổi lễ có: HT. Thích Chí Thiện – Ủy viên BTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bình Dương, trụ trì chùa Đức Hòa; ĐĐ. Thích Giác Tâm – Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, trụ trì chùa Thanh Hòa; Đại đức Thích Minh Thiền, ĐĐ. Thích Minh Tính – đồng Phó trụ trì chùa Đức Hòa; cùng chư Tôn đức Tăng và đại diện hai bên nội ngoại cũng như bạn bè thân thuộc đã đến tham dự chúc mừng.

“Hằng” là mãi mãi, “Thuận” là hòa hợp, yêu thương cảm thông. Lễ Hằng thuận là buổi lễ được tiến hành dưới sự chứng minh của chư Tôn đức, chúc phúc cho hai vợ chồng trẻ an vui, hạnh phúc trọn đời.

Lễ Hằng thuận được bắt đầu bằng nghi thức dâng hương, bạch Phật, chư Tăng tụng kinh cầu nguyện và chúc phúc, đôi bạn đảnh lễ tứ ân và phát nguyện 05 hạnh đời sống vợ chồng, cùng nhau xây đắp hạnh phúc dựa trên nền tảng Hiểu và Thương của đạo Phật.

Sau đó, Đại đức Thích Minh Thiền đã chia sẻ về ý nghĩa của lễ Hằng thuận và vai trò quan trọng của buổi lễ này trong đời sống hôn nhân hiện nay, khi ngày càng nhiều các cuộc ly hôn diễn ra. Lễ cưới ở chùa sẽ giúp các bạn trẻ được trang bị kiến thức vững vàng hơn về đời sống hôn nhân thông qua những lời dạy Đức Phật. Bên cạnh đó, Đại đức cũng nhắc nhở đôi tân lang tân nương phải sống có trách nhiệm với sự lựa chọn của mình, luôn yêu thương, tin tưởng, chăm sóc người bạn đời của mình, hãy luôn bao dung, tha thứ những mặt xấu của nhau, đó là chìa khóa để duy trì một cuộc hôn nhân trọn vẹn lâu dài.

Đại đức Thích Minh Thiền – Phó trụ trì chùa Đức Hòa chia sẻ

Tiếp đến, đại diện 2 họ dâng lời tác bạch lên chư Tôn đức chứng minh. Theo đó, Đại đức Thích Minh Thiền cũng chia sẻ về ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới là thông điệp đầy ý nghĩa trong nghi thức hôn lễ, nó thể hiện sự gắn kết khi cả hai là một nửa của nhau. Chiếc nhẫn không chỉ để mọi người biết họ đã có vợ hoặc chồng mà còn là vật minh chứng cho lời thề non hẹn biển hôm nay. Để mai sau, trong cuộc sống hôn nhân có những khi trái ý, chiếc nhẫn sẽ nhắc nhở mỗi người biết nhẫn nhịn và cũng ngồi lại để tìm tiếng nói chung, để cả hai vượt qua những thử thách, khó khăn trong cuộc sống.

Đại diện 02 họ dâng lời tác bạch lên chư Tôn đức

Sau những lời chia sẻ sâu sắc và cảm động của Đại đức, đôi tân lang – tân nương quỳ trước Đức Phật, phát nguyện sống một đời vì nhau, giữ chuẩn mực đạo đức của người Phật tử tại gia và trao nhẫn cho nhau.

Đôi tân lang – tân nương quỳ trước Đức Phật đọc lời phát nguyện

HT. Thích Chí Thiện trao nhẫn cưới

Tại buổi lễ, HT. Thích Chí Thiện – Ủy viên BTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bình Dương đã có đôi lời chúc phúc cũng như nhắn gửi đôi điều, mong muốn vợ chồng luôn biết yêu thương và chia sẻ trong mọi hoàn cảnh, thường ngày tâm niệm 05 điều Phật dạy về đời sống vợ chồng, cùng nhau xây đắp hạnh phúc gia đình bền vững cho tương lai, cho cộng đồng và xã hội. Đặc biệt luôn dìu đắt nhau tu học Phật pháp, hướng đến đời sống hướng thượng cao đẹp.

HT. Thích Chí Thiện – Ủy viên BTS, Phó Trưởng ban Hoằng pháp GHPGVN tỉnh Bình Dương, trụ trì chùa Đức Hòa ban đạo từ

Thông qua buỗi lễ, người Phật tử tại gia và nhất là các cặp vợ chồng trẻ sẽ thấu rõ thêm về trách nhiệm và nghĩa vụ đối với người bạn đời của mình, bổ sung thêm hành trang cho cuộc sống sau hôn nhân thêm vững bền và yên ấm.

Trước khi kết thúc buổi lễ, chư Tôn đức đã trao giấy chứng nhận lễ hằng thuận và đôi bạn trẻ cắt bánh kem chúc mừng. Buổi lễ hằng thuận khép lại với phần chụp ảnh lưu niệm giữa chư Tôn đức đức cùng với tân lang, tân nương và quan viên hai họ.

Chụp ảnh lưu niệm

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận được: 

Đôi bạn trẻ cùng nhau phóng sanh trước khi cử hành lễ

ĐĐ. Thích Minh Tính – Phó trụ trì chùa Đức Hòa điều phối chương trình buổi lễ

Cô dâu và chú rễ đảnh lễ niệm ơn cha mẹ
Cô dâu và chú rễ đảnh lễ tôn trọng sự bình đẳng

 

Chùa Đức Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Tin tức sự kiện |  Thông báo  |  Văn bản pháp Luật  |  Cư sĩ Phật tử  |  Gia đình Phật tử  |  Tìm hiểu Phật giáo  |  Pháp âm  |  Đời sống  |  Từ thiện |  Gửi bài viết
______________________________________________________________________________________________________________________________________________

Quý vị vui lòng ghi rõ nguồn Phattu.vn khi phát hành lại nội dung từ trang web này