Hà Nội: Bế mạc khóa tu mùa hè “ Tâm Hướng Đài Sen” tại chùa Huy Văn

Hà Nội: Bế mạc khóa tu mùa hè “ Tâm Hướng Đài Sen” tại chùa Huy Văn
Chiều ngày 19/6/2022, khóa tu mùa hè " Tâm hướng đài sen” tại chùa Huy Văn- quận Đống Đa - Hà Nội đã trọng thể tổ chức lễ bế mạc sau 1 ngày tu học đã được thành tựu viên mãn .

 
Chương trình tu học do sự hướng dẫn trực tiếp của Ni sư tiến sĩ Thích Đàm Luyện, Đại đức giảng sư Thích Thiện Mãn, Đại đức Thích Thánh Dự, Đại đức Thích Đạo Viên, Tham dự khóa tu có đại biểu các cấp chính quyền địa phương, Cư sĩ Phật tử các vị phụ huynh và gần 100 đoàn sinh Phật tử.


 
Tại buổi lễ Ni sư Thích Đàm Luyện đọc diễn văn tổng kết khóa tu, được biết đây là khóa tu đầu tiên tại chùa Huy Văn với chủ đề "Tâm hướng đài sen" tổ chức trong 1 ngày trải nghiệm nghiêm túc, các em được tụng kinh, lễ Phật, thực tập tọa thiền, dùng cơm trong chánh niệm và nghe pháp ứng dụng.... Nội dung khóa tu giúp cho các em nuôi dưỡng lòng từ bi, gieo trồng hạt giống trí tuệ, các em được học kiến thức về an toàn giao thông. Đặc biệt các em được quý thầy qúy cô tận tình hướng dẫn kỹ năng sống và nuôi dưỡng tình yêu thương ông bà, cha mẹ. Tuy chỉ trong thời gian ngắn tu học nhưng đã giúp cho các em có thêm hành trang vào đời, ý thức với nhân cách và đạo đức. Các quý thầy quý cô trong Ban Tổ Chức đã tận tình dạy bảo các em khóa sinh ngày hè tu dưỡng đạo đức, rèn luyện để hướng đến dời sống Chân- Thiện - Mỹ trở thành người con ngoan, người Phật tử chân chính, người công dân có ích trong xã hội. Khóa tu còn giúp các em sống đoàn kết, có ý thức tuân thủ theo đúng nội quy khóa tu đã đề ra.


 
 Tại buổi lễ đại diên phụ huynh khóa sinh đã phát biểu cảm niệm tri ân quý thầy, quý cô đã không quản ngại gian khó đã hướng dẫn cho các khóa sinh có một khóa tu dưỡng thân tâm ý nghĩa, hy vọng sẽ tiếp tục có những khóa tu để duy trì tạo mọi điều kiện giúp cho câc em có một sân chơi an lành sau những ngày học tập đầy áp lực

 
Cuối buổi lễ các khóa sinh tiêu biểu đã được đón nhận quà tăng thưởngcủa ban Quý thầy cô trong ban tổ chức.



 
 Giờ phút vinh dự nhất là các em đoàn sinh có ngày sinh nhật trong tháng 6 đã được ban tổ chức tăng hoa thắp nến chúc phúc.


 
 Buổi lễ đã kết thúc trong không khí hoan hỉ thành tựu viên mãn.

Một số hình ảnh trong buổi lễ bế mạc.



























































 

 

 
 

Tác giả bài viết: Phúc Thịnh - Thiện Tâm