Quảng Nam: Ban Trị Sự PG tỉnh đến thăm, động viên Tăng Ni đang thực hiện cách ly tại Chu Lai

Quảng Nam: Ban Trị Sự PG tỉnh đến thăm, động viên Tăng Ni đang thực hiện cách ly tại Chu Lai
Chiều ngày 24/5/2020 (02/4 nhuận Canh Tý) đoàn Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Nam do HT.Thích Thiện Thành – UV HĐTS, Trưởng BTS làm Trưởng đoàn đã đến thăm Tăng Ni du học sinh từ Myanmar vừa về nước và đang thực hiện cách ly y tế để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 733 thuộc Sư đoàn 315, đơn vị đóng quân tại Chu Lai, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành.

Đại tá Đinh Văn Minh – Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thuộc Sư đoàn 315, cùng các cán bộ trong Sư đoàn 315, Trung đoàn 733 thân mật tiếp đoàn.

HT.Thích Thiện Thành – UV HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo tỉnh Quảng Nam phát biểu

Thay mặt BTS GHPGVN tỉnh Quảng Nam, HT.Thích Thiện Thành – UV HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo tỉnh phát biểu bày tỏ sự cảm kích về tinh thần phục vụ của cán bộ, chiến sĩ, y, bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại khu cách ly. Hòa thượng ân cần gửi lời thăm hỏi sức khỏe, điều kiện sinh hoạt của người dân, đặc biệt bày tỏ niềm vui khi nhận được thông tin chư Tăng Ni du học trở về nước an toàn và đang thực hiện cách ly tại đây.

Đại tá Đinh Văn Minh – Phó Sư đoàn trưởng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thuộc Sư đoàn 315 phát biểu

Phát biểu tại buổi tiếp nhận, Đại tá Đinh Văn Minh bày tỏ sự trân trọng cảm ơn những tình cảm đầy trách nhiệm của BTS Phật giáo tỉnh, chung tay cùng với Sư đoàn 315 chia sẻ khó khăn với những người dân đang thực hiện cách ly, cũng như những lực lượng trực tiếp tham gia phòng chống dịch, góp phần đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Đại tá cũng trình bày khái quát quy trình cách ly, cho biết đợt tiếp nhận người cách ly y tế lần này có 240 công dân Việt Nam trở về từ Myanmar, đặc biệt trong đó có 59 vị là tu sĩ Phật giáo.

Có 59 Tăng Ni đang thực hiện cách ly tại khu cách ly Trung đoàn 733, thuộc Sư đoàn 315 (H.Núi Thành)
BTS PG tỉnh Quảng Nam ủng hộ công tác phòng chống Covid-19 tại khu cách ly thuộc Sư đoàn 315, HT.Thích Thiện Thành trao

Dịp này, BTS PG tỉnh đã ủng hộ số tiền 10 triệu đồng, 1 tấn gạo và các nhu yếu phẩm… góp phần cùng với cán bộ, chiến sĩ tại khu cách ly tiếp tục chăm lo cho người dân trong thời gian thực hiện cách ly, đồng thời cho số điện thoại (0914430278) để Tăng Ni liên lạc trực tiếp khi có tâm tư, nguyện vọng cần hỗ trợ.

Một số hình ảnh được ghi nhận:

Tác giả bài viết: Quang Ảnh - Ban TTTT PG Quảng Nam