TUYÊN QUANG: BAN TRỊ SỰ PHẬT GIÁO TỈNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO CÁC TỈNH MIỀN TRUNG BỊ THIÊN TAI.

TUYÊN QUANG: BAN TRỊ SỰ PHẬT GIÁO TỈNH ỦNG HỘ ĐỒNG BÀO CÁC TỈNH MIỀN TRUNG BỊ THIÊN TAI.
Với tinh thần từ bi của người con Phật, hướng về đồng bào miền Trung đang oằn mình chống chọi với bão lũ khắc nghiệt, chiều ngày 21/10/2020, (nhằm ngày 05/9 năm Canh Tý), Ban trị sự GHPGVN tỉnh Tuyên Quang đã đến Uỷ ban MTTQVN tỉnh Tuyên Quang (phường Minh Xuân, Tp. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang) trao tặng 30 triệu ủng hộ đồng bào Miền trung gặp thiên tai, lũ lụt.



Phái đoàn BTS GHPGVN tỉnh có HT.Thích Gia Quang – Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN, Trưởng Ban Thông tin truyền thông TƯ, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang; ĐĐ. Thích Thanh Phúc – Phó Trưởng ban Thường trực BTS GHPGVN tỉnh Tuyên Quang, cùng với quý chư Tôn đức Tăng Ni và đại diện Phật tử trong BTS tỉnh.





Tiếp đoàn có ông Nguyễn Hưng Vượng - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cùng với các thành viên của Uỷ ban MTTQVN tỉnh.



Tại đây, HT. Thích Gia Quang đã thay mặt đoàn cho biết: những ngày vừa qua, các cơn bão liên tiếp đổ bộ vào các tỉnh miền Trung gây ra lũ lớn làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản của nhân dân. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính Phủ và thông báo của Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam về việc vận động cứu trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt, Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã phát động kêu gọi tăng, ni Phật tử ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng bởi lũ lụt. Số tiền vận động được tuy không nhiều nhưng đó là tình cảm, sự sẻ chia của tăng ni Phật tử tỉnh Tuyên Quang đối với những mất mát, khó khăn, vất vả mà nhân dân miền Trung đang phải gánh chịu.



Thay mặt Uỷ ban MTTQVN tỉnh, ông Nguyễn Hưng Vượng đã tiếp nhận số tiền ủng hộ mà Ban trị sự GHPGVN tỉnh trao tặng và trân trọng cảm ơn tấm lòng Ban trị sự GHPGVN tỉnh dành cho đồng bào các tỉnh miền Trung. Đây là việc làm thiết thực, góp phần động viên nhân dân các tỉnh miền Trung vượt qua khó khăn, khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.

Được biết trước đó, tại trụ sở Ban trị sự GHPGVN tỉnh - chùa An Vinh (thành phố Tuyên Quang), Hòa thượng Thích Gia Quang đã có lời kêu gọi phát động chư Tôn đức tăng, ni và quý Phật tử cùng hướng về miền Trung thân yêu “với tinh thần tương thân tương ái, một miếng khi đói bằng một gói khi no, lá lành đùm lá rách, cứu một mạng người còn hơn xây bảy toà tháp”. 







Cảm nhận được nỗi đau của đồng bào miền Trung, chư Tôn đức tăng, ni, Phật tử trong tỉnh đã cùng quyên góp tịnh tài để ủng hộ; mong thiên tai không còn để các tỉnh Miền trung sớm ổn định lại, tái thiết lập cuộc sống mới sau lũ.









Cùng với hoạt động kêu gọi ủng hộ quyên góp, trong 3 ngày 22,23,24 sắp tới tại chùa An Vinh, Ban Trị sự Phật giáo Việt Nam tỉnh Tuyên Quang sẽ tụng kinh cầu nguyện cho nhân dân các tỉnh miền Trung nhanh chóng vượt qua thiên tai, cầu nguyện cho những cán bộ, chiến sĩ hi sinh và nhân dân không may bị thiệt mạng trong đợt lũ siêu sinh cõi Tịnh.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Tuấn - Thiên Thanh